trang chủ tin tức xe Ưu điểm của phân khúc xe crossover trên đường trường

Ưu điểm của phân khúc xe crossover trên đường trường

Đáp ứng những yêu cầu đi địa hình như hiệu suất ổn định, khoảng sáng gầm cao, phân khúc xe crossover tiếp tục gây hấp dẫn người dùng bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, còn một số tính năng ưu việt khác.

Chở được nhiều hàng

 Những lợi thế khi lái xe crossover trên đường trường ảnh 1

Crossover mang kích cỡ của một chiếc SUV cỡ nhỏ, nhưng dựa trên nền tảng sedan. Do đó, những sản phẩm thuộc phân khúc này được tăng cường thêm không gian chở hàng.

Tạo nên những chuyến đi êm ái

SUV có cấu trúc body-on-frame. Trong kiểu thiết kế này, thân xe được hàn vào khung. Khung đó chắc chắn, cho phép chiếc SUV vượt qua những con đường địa hình gồ ghề. Cấu trúc này dựa trên cách xe bán tải được chế tạo. Về bản chất, SUV là những chiếc xe bán tải có khu vực chở hàng kín.

Những chiếc SUV cũng có hệ thống treo chắc chắn để có thể đi địa hình và kéo những vật nặng. Do đó, nó sẽ ưu tiên về hiệu suất, sức mạnh.

Mặt khác, những chiếc crossover được xây dựng trên nền tảng sedan, được thiết kế với mục đích mang lại cảm giác lái êm ái. Hệ thống treo của chúng có tác dụng thích ứng những điểm không hoàn hảo trên mặt đường và cho phép xe xử lý trơn tru. Do đó, tài xế sẽ có một chuyến đi yên tĩnh và thoải mái hơn rất nhiều so với SUV.

Những lợi thế khi lái xe crossover trên đường trường ảnh 2

Tiết kiệm nhiên liệu

Những lợi thế khi lái xe crossover trên đường trường ảnh 3

Do có cấu trúc của sedan, crossover không chỉ giúp hành khách có một chuyến đi suôn sẻ mà còn khiến chúng nhẹ hơn hầu hết các loại SUV. Điều này dẫn tới tiết kiệm năng liệu đáng kể. Ưu việt kể trên sẽ khiến người dùng bớt đi chi phí nhiên liệu đang ngày một biến động.

Tiếp cận những công nghệ hiện đại

Những lợi thế khi lái xe crossover trên đường trường ảnh 4

Trên một số chiếc crossover, các nhà sản xuất đã trang bị một số công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến. Điển hình là hệ thống "EyeSight", với hai camera thu hình được gắn phía trước gương chiếu hậu liên tục quét và cảnh báo người lái khi có dấu hiệu nguy hiểm xung quanh. Với kĩ thuật tiên tiến, hệ thống sẽ giúp người lái quan sát tốt hơn và luôn duy trì sự cảnh giác nhằm giúp tài xế điều khiển xe dễ dàng và an toàn hơn.

(Nguồn tienphong.vn)