trang chủ tin tức xe Phân khúc MPV: Mitsubishi Xpander vượt mặt Toyota Veloz, Avanza về doanh số

Phân khúc MPV: Mitsubishi Xpander vượt mặt Toyota Veloz, Avanza về doanh số

Lượng bán hơn 5.000 chiếc từ đầu năm đến tháng 4 của Xpander tương đương thị phần gần 40%, hai mẫu xe của Toyota bán 4.043 xe, chiếm 29%.

Trong đà suy giảm mạnh của thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4, doanh số phân khúc MPV cũng không ngoại lệ. Toàn phân khúc bán ra 2.946 chiếc, giảm 43% so với tháng trước đó. Cuộc đua tranh thị phần vẫn chủ yếu giữa hai thương hiệu: Mitsubishi và Toyota.

So với tháng liền kề, Mitsubishi Xpander giảm 53% doanh số, đạt 1.084 xe bán ra nhưng vẫn đứng đầu phân khúc. Bên cạnh mức giảm của chính mình, những đối thủ trong phân khúc cũng giảm doanh số, Xpander vì thế tiếp tục là mẫu MPV được ưa chuộng nhất tại Việt Nam tháng thứ tư liên tiếp. Doanh số lũy kế của Xpander sau 4 tháng đạt hơn 5.000 xe, chiếm khoảng gần 40% thị phần phân khúc.

 
Xpander phiên bản đời 2023 tại một địa điểm ở Bình Dương. Ảnh: Mitsubishi

Xpander phiên bản đời 2023 tại một địa điểm ở Bình Dương

Nhờ kết hợp giữa tính thực dụng, thiết kế ngoại, nội thất phù hợp với số đông và giá bán vừa phải, Xpander được đông đảo khách hàng tại Việt Nam lựa chọn. Xpander có các bản số sàn và tự động, bao gồm cả biến thể lai SUV, Xpander Cross, cạnh tranh với Avanza và Veloz của Toyota.

Hai mẫu xe của Toyota bán tổng cộng 792 trong tháng 5. Luỹ kế từ đầu năm đạt 4.043 xe, chiếm khoảng 29% doanh số toàn phân khúc. Toyota định vị Veloz cạnh tranh trực tiếp các bản số tự động, giá cao nhất của Xpander, gồm Premium, Xpander Cross. Trong khi Avanza giành khách của Xpander MT và AT tiêu chuẩn.

Ngoài cuộc đua chính của Xpander và Veloz, Hyundai Stargazer là mẫu MPV tiệm cận nhất về doanh số với nhóm đầu. Nhờ mức khuyến mại 60-70 triệu đồng trong những tháng qua từ đại lý, Stargazer bán tốt hơn cả những mẫu xe đã có mặt trước đó như Suzuki XL7, Ertiga, Toyota Avanza. Sau 4 tháng, mẫu xe Hàn đạt doanh số 1.454 xe, hơn đối thủ xếp sau, XL7 430 xe.

Kia Carens được hãng định vị SUV và đặt giá cao nhất phân khúc. Doanh số thuộc hàng thấp nhất. Luỹ kế 4 tháng qua, mẫu xe lắp ráp và phân phối bởi Trường Hải bán 980 xe, trung bình 245 xe/tháng.

Ertiga của Suzuki từ khi chuyển sang bản nâng cấp dùng động cơ hybrid nhẹ và tăng giá, doanh số càng giảm. So với cùng kỳ 2022, mẫu xe Nhật giảm đến 63%, đạt 167 xe bán ra sau 4 tháng 2023.

(Nguồn: vnexpress.net)