trang chủ tin tức xe Mazda CX-50 đang tạo nên cơn bão doanh số cho thương hiệu ô tô Nhật Bản.

Mazda CX-50 đang tạo nên cơn bão doanh số cho thương hiệu ô tô Nhật Bản.

Mazda CX-50 đang tạo nên cơn bão doanh số cho thương hiệu ô tô Nhật Bản.

Theo Carbuzz, điều này không có gì lạ. Bởi Mazda CX-50 sở hữu ngoại hình đẹp, cabin cảm giác cao cấp, giá bán lại dễ chịu. Những mẫu xe mang đến những tính năng như CX-50 thường có giá từ 41.000 USD, nhưng mẫu xe của nhà sản xuất Nhật Bản chỉ có giá từ 26.800 USD.

CX-50 - Ngựa ô mới của Mazda, dễ đẩy CX-5 vào đường cùng - Ảnh 1.

Mazda CX-50 đang chứng tỏ sẽ trở thành "ngựa ô" của thương hiệu Nhật Bản - Ảnh: Mazda

Trong tháng đầu tiên bán ra ở thị trường Mỹ, Mazda CX-50 đã tiêu thụ được 1.700 chiếc, hầu như mỗi chiếc chỉ hiện diện không quá 3 ngày tại đại lý. Trên thực tế, 34% được tiêu thụ ngay trong 24 giờ đầu tiên ở showroom. Thậm chí, đại lý đã bán Mazda CX-50 trước cả khi có hàng.

Tuy nhiên, 61% người mua CX-50 là người mới đến với thương hiệu Mazda. Điều đó cho thấy mẫu xe chưa đủ hấp dẫn với những tín đồ của chính Mazda.

Dẫu vậy, theo các nhà phân tích, doanh số bán hàng mạnh mẽ của CX-50 càng tăng khả năng Mazda CX-5 sẽ bị khai tử. Tất nhiên, Mazda CX-5 vẫn đang có doanh số mạnh mẽ, và mẫu xe cũng mới được nâng cấp hấp dẫn.

 

Nhưng điều này có thể không kéo dài lâu, khi Mazda đang cố gắng để trở thành một thương hiệu xe sang, tương tự như Lexus. Đó có thể là một tham vọng lớn, nhưng Mazda CX-5 và CX-50 đã chứng minh khả năng đó là có thể. Khả năng định hướng thương hiệu xe sang sẽ rõ ràng hơn với những Mazda CX-60, CX-70 và CX-90 sắp ra mắt.