trang chủ tin tức xe Toyota Yaris giảm giá mạnh, quyết đấu Mazda 2, Suzuki Swift

Toyota Yaris giảm giá mạnh, quyết đấu Mazda 2, Suzuki Swift

Mẫu hatchback cỡ B duy nhất của Toyota Việt Nam đang giảm giá mạnh nhằm tăng doanh số cũng như cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Ghi nhận tại một số đại lý, xe Toyota Yaris đang được các đại lý giảm giá tới hơn 60 triệu, giá bán thực tế chỉ còn khoảng 620 triệu đồng. Đây được coi là động thái kích cầu, thu hút khách hàng khi doanh số mẫu hatchback cỡ B này còn khá khiêm tốn.

Toyota Yaris

Toyota Yaris

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua, chỉ có 35 chiếc Toyota Yaris được bán ra. Nếu cộng dồn từ đầu năm, cũng chỉ có 436 xe Yaris đến tay khách hàng.

Với mức doanh số trên, Toyota Yaris dễ dàng bị Mazda 2 “đè bẹp”. Thậm chí với mẫu xe có tiếng kén khách Suzuki Swift thì Yaris cũng không nhỉnh hơn bao nhiêu.

Thực tế cho thấy, mặc dù được cái đại lý áp dụng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng có rất ít khách hàng hỏi mua Toyota Yaris. Điều này đến từ việc giá niêm yết của mẫu xe này khá cao, khách hàng có nhiều lựa chọn hợp lý hơn trong tầm giá.

Ưu điểm của Toyota Yaris so với các đối thủ trong phân khúc chính là giá trị thương hiệu, xe nhập khẩu và trang bị an toàn.

Ở thế hệ mới nhất, Yaris được Toyota trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense, bao gồm các tính năng cao cấp như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm, đèn pha tự động, camera lùi, cảm biến va chạm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống HAC hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống giúp ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC.

Ngoài ra, động cơ của Toyota Yaris tại Việt Nam cũng không có gì nổi bật. Xe sử dụng loại động cơ 2NR-FE 1,5 lít, sản sinh công suất 107 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn 140Nm tại 4200 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện tại, Toyota Yaris 2022 chỉ có 1 phiên bản G duy nhất với giá niêm yết là 684 triệu đồng. Đối với giá lăn bánh, chi phí sẽ thay đổi tùy vào từng tỉnh thành, doa động từ 755 triệu đến 788 đồng.

(Nguồn baomoi.com)