trang chủ tin tức xe Mazda thế hệ mới sẽ thay đổi hoàn toàn hệ truyền động

Mazda thế hệ mới sẽ thay đổi hoàn toàn hệ truyền động

Các dòng xe Mazda thế hệ mới nếu không được điện hóa 100% thì cũng sẽ dùng công nghệ hybrid.

Mazda trong hôm nay cho biết họ sẽ ngừng cung cấp các tùy chọn động cơ SkyActiv đốt trong thuần chủng trong thập kỷ này. Hãng sẽ cố gắng điện hóa 100% đội hình xe bằng xe thuần điện hoặc bản điện hóa của động cơ hiện tại (có tên e-SkyActiv) trước 2030.

Thương hiệu Nhật kỳ vọng 25 tới 40% lượng xe mình bán ra trên toàn cầu vào thời điểm 2030 là xe điện hóa. Đây thực tế là tỉ lệ không cao nhưng vẫn là tham vọng khá lớn của Mazda xét tới việc chưa nhiều xe của họ được điện hóa và hãng cũng chưa có cái tên nào đáng chú ý ở phân khúc thuần điện.

100% xe Mazda từ thế hệ sau sẽ được điện hóa - Ảnh 1.

 

So với các thương hiệu quốc tế khác, đội hình xe điện hóa hiện tại của Mazda hiện tại vừa yếu vừa thiếu 

 

Dòng xe điện toàn cầu đầu tiên của Mazda là MX-30 tới giờ có thể coi đã thất bại thảm hại vì tầm vận hành chỉ 160 km mỗi lần sạc. Xe sẽ được cập nhật hoàn chỉnh vào năm sau với động cơ xoay trở lại làm công cụ sạc pin giúp tăng tầm vận hành thêm một chút.

Về phần các mẫu xe hybrid Mazda, chúng sẽ chuyển sang sử dụng hệ thống hybrid đời mới cũng trong thập kỷ này.

Hiện thương hiệu Nhật chỉ có duy nhất một dòng xe hybrid sạc điện (dùng mô tơ truyền động, động cơ dùng để sạc lại pin) là CX-60. Mazda2 Hybrid tại châu Âu thực tế là Toyota Yaris Hybrid do đối tác cung cấp, toàn bộ phần còn lại của đội hình hãng dùng xe hybrid bổ trợ.

(Nguồn Thethaovanhoa.vn)